วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อยากทราบว่าหากต้องการเรียน English Program (EP) ให้ได้ดีต้องทำอย่างไรอ่ะคะ ?

ตอนนี้เรียน English Program อยู่ค่ะ
อยากทราบว่าหากต้องการเรียนให้ได้ดีต้องทำอย่างไรอ่ะคะ ?


**รบกวนปรึกษาหน่อยนะคะ
เพราะตอนนี้รู้สึกว่าเรียนไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าที่ควร


กลัวว่าจะสอบไม่ได้ หรือว่าต้องไปเรียนพิเศษอ่ะคะ ?
คือโรงเรียนเรามีแบบถ้าเกรดไม่ถึง 2 ต้องซ้ำชั้นด้วยอ่ะ

ไม่อยากซ้ำชั้นอ่ะคะ ช่วยหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ ;D

3 ความคิดเห็น:

  1. เค้าก็เรียนอีพี เราเรียนตั้งแต่ป.1ตอนนี้ม.2แล้ว

    แนะนำแนะค่ะ เวลาว่างๆไห้หาหนังสือภาษาอังกฤษมาอ่าน ต้องดูหนังเป็นภาษาอังกฤษ ตอนแรกๆ อาจจะยังมี ซับไทยได้ แต่หลังๆนิขอไห้ไม่ต้องเอาซับนะค่ะ แล้วก็ฟังเพลงภาษาอังกฤษ ไม่ไช่แค่ฟังเฉยๆแต่ต้องฟังไห้รู้เรื่องด้วยนะค่ะ แนะนำเวลาพูดกับเพื่อนหรือว่าเล่นเอ็มก็ไห้เป็นภาษาอังกฤษ แนะนำไห้หาเพื่อนต่างชาติที่พูดภาษาไทยไม่ได้เลยแล้วพูดกับเพื่อนคนนั้นเยอะ ๆ

    แล้วเวลาอยู่ในห้องเรียน เวลาไม่เข้าใจอะไรก็ถามครุ หรือไม่ก็ถามเพื่อนที่เก่ง ๆ

    แล้วถ้ามีการบ้านห้ามลอกเพื่อนต้องทำด้วยตัวเองถ้าไม่เข้าใจก็บอกไห้เพื่อน สอนแต่ห้ามลอกเด็ดขาดเพราะถ้าลอกเราก็จะทำข้อสอบไม่ได้เพราะเวลาทำข้อสอบมัน ไม่มีเพื่อนไห้เรามาลอก

    ส่วนเราตอนนี้ หลังจากเรียนมาประมาณ 7 ปี แล้ว เรียนอีพีถือว่าได้ผลมากๆเลยค่ะ ตอนม.1เค้าไปสอบ TOEIC เค้าได้ 515 คะแนน เราเข้าใจทุกอย่างที่teachers พุด เราดูหนังที่ไม่มีซับไทยได้

    เราว่าเรียนอีพีนะดีนะเพราะว่าภาษาอังกฤษถือว่าสำคัญมากเลยในตอนนี้

    เราว่าเรื่องเรียนพิเศษเนี้ย เราว่าก็ดีนะ เพราะจะได้เข้าใจอะไรมากขึ้น แต่ว่าเราก็ว่าเรียนที่โรงเรียนอย่างเดียวก็พอแล้ว

    ส่วนเราเค้าเนี้ย เค้าต้องไปหาที่เรียนพิเศษวิชาภาษาไทย 55 เพราะว่าวิชานี้ เค้า ไม่เก่งที่สุด วิชานี้ได้เกรด 3.5

    แต่ก็นะถ้าเราอยากเก่งไทยเราก็คงไม่มาเรียน อีพี แหละเน๊าะ

    ตอบลบ
  2. คงต้องใช้เวลาในการปรับตัวหน่อยและค่ะ
    ตอนแรกที่เราเริ่มเรียนอีพีนี่ ดักดานมากจริงๆค่ะ
    ต้องหาที่เรียนพิเศษเสริมข้างนอกอีก = =;;

    แต่เราว่าถ้าตั้งใจจริงๆ และก็ขยัน ขวนขวาย
    เราว่าน่าจะโอเคนะ อยู่ในห้องเรียนไม่เข้าใจถามเลย
    คุยกับครูไปเลย งูๆปลาๆ ดีกว่าไม่ได้พูดเลยนี่เนอะ
    ส่วนเรื่องวิชาพวกวิทย์ คณิตที่เป็นอังกฤษ
    ก็คอยหาศัพท์ จดศัพท์แล้วก็จำเยอะ ก็จะเป็นประโยชน์กับเรามากๆ


    แล้วเดี๋ยวก็จะปรับตัวได้เองแหละค่ะ (:
    จะเอาใจช่วยนะคะ
    สู้ๆ <3

    ตอบลบ
  3. แล้วข้อสอบของ EP จะยากมากเพราะเป็นข้อเขียนหมดเลย ;
    เราเลยต้องอ่านอย่างเข้าใจจริง ไม่ใช่อ่านผ่านๆเหมือนไปกาตัวเลือก ก ข ค ง
    บางทีสมุดว่าง ๆ ที่บ้านก็จำเป็นนะ เอามันออกมาเขียนซะ
    การเขียนจะช่วยให้จำได้มาก ! สู้ ๆ จ๊ะ : )

    คือว่าข้อสอบEP ก็ไม่ค่อยยากนะถ้าเราเก้งภาษาอังกฤษ เพราะว่าทุกวิชาจะเป็นภาษาอังกฤษ แล้สมันไม่ได้ไช้ภาษาอังกฤษแบบธรรมจะไช้พวกศัพย์เฉพาะ แล้วก็ไช่ ส่วนมากจะเป็น short answer หรือ ไห้อทิบายเรื่องที่เราเรียนมาไห้หมด


    แล้วอย่างยิ้ง วิชาภาษาอังกฤษ แน่นอนว่าต้องยากกว่าภาคปกติอยู่แล้ว เพราะว่า EP หนิหนา แต่ส่วนมากคนที่เรียนอีพีนานแล้วก็ไม่ค่อยมีปันหามาก แต่คนที่เข้ามาใหม่เนี้ยสิ บางคนต้องบอกว่านี้มันยากขึ้นเทพเลยจริงๆ เพราะว่า ต้องเขียนเรียงความยาวประมาณ2หน้ากระดาษA3

    ส่วนไช้เวลานานไหมงั้นเหรอ ก็ต้องแล้วแต่ตัว จขกท. ด้วยอ่ะค่ะถ้า จขกท. ขยัย ก็คงจำไช้เวลาประมาณ1-2ปี ถึงจะเก่งนะค่ะ

    แต่เค้าเนี้ยเรียนEP ตั้งแต่ป.1แล้ว ตอนนี้ม.2 แล้ว ก็ประมาณ7ปีได้แล้วอ่า ของอย่างงี้มันต้องไช้เวลาหน่อยเพราะว่าคนเราจะเก่งพายในพริบตาไม่ได้หรอก เน๊าะ

    ยังไงจขกท. ก็สู้ๆนะค่ะ ๆ

    ตอบลบ