วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

แนะนำน้อง ๆ ที่อยากเรียน English Program ชั้น ม. 1

โครงการ English Program คือ เป็นโครงการของ รร รัฐบาล เน้นการเรียนเป็นภาษาอังกฤษเกือบทั้งหมด  โรงเรียนที่เปิดโปรแกรมนี้ที่ใกล้ ๆ ประชานิเวศน์ คือ  สตรีนนทบุรี เปิดประมาณ 3 ปี  สามเสนวิทยาลัย เปิดประมาณ 2 ปี  โยธินบูรณะ ประมาณ 3 ปี สาธิตสวนสุนันทา 2 ปี สิ่งที่ต้องเตรียมตัว และ คุณสมบัติ
- เกรดเฉลี่ยของ ป 4 + ป 5 + ป 6 เทอม 1  =  3.5  ขี้นไป บาง รร คิดเฉพาะป 4+ป 5
- ชอบภาษาอังกฤษ  แต่ถ้าไม่ชอบ เรียน ๆ ไปก็จะชอบเอง เพราะมีการปรับพื้นฐาน ม.1 ก็จะขรุขระนิดหน่อย แต่ทาง รร จะช่วยเสริมให้ด้วย ม 2 happy เลย
- เตรียมเรื่องค่าใช้จ่าย เท่าที่ทราบ ค่าแรกเข้าเสียครั้งแรก ตามตัวเลขด้านล่าง
โยธิน  แรกเข้า 100,000  ค่าเทอม  30,000  ปีนึงมี 2 เทอม
สามเสน      100,000         35,000   
สตรีนน        50,000         35,000
สวนสุนันทา     50,000         45,000  รวมอาหารกลางวันด้วย
- จากที่เช็คข้อมูลเบื้องต้น เพราะลูกสอบปีนี้ โรงเรียนที่มีชื่อเสียงทางด้าน EP 
อันดับ 1 โยธิน เนื่องจากเปิดมานาน หลักสูตร และครู ค่อนข้างลงตัว เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ  ปีนี้อัตราส่วนการสอบ 6:1
อันดับ 2 สามเสน ถึงแม้เพิ่งเปิด แต่มี ผอ ที่ย้ายมาจากโยธิน และ ทาง รร ได้เตรียม ครูต่างชาติที่สอน ค่อนข้างคัดมาอย่างดี  ส่วนครูไทยที่สอนเป็นภาษาอังกฤษส่วนใหญ่จะเป็น อาจารย์จาก มหิดล  อย่างไรสามเสนก็ได้เปรียบจากที่มีชื่อเสียงมาก ของภาคปกติ ปีนี้ ent ติดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ต่อจากเตรียม  อัตราส่วนการสอบ 6:1
ส่วน สวนสุนันทา กับสตรีนน ยังไม่มีข้อมูลมากนัก  แต่อัตรส่วนในการสอบของ สตรีนนจะน้อยสุดค่ะ
- ข้อสอบในปีนี้ สำหรับ โยธิน กับสามเสน  (โยธินจะยากกว่า ไม่รุ้ว่าถ้าออกง่ายกลัวจะแพ้สามเสนหรือไง ยากกว่าทุกปี) ให้เวลา 3 ชม
 ภาษาอังกฤษ ศัพท์จะยากมาก แนะนำให้ดูศัพท์เยอะ ๆ Gramma ออกน้อยค่ะ รร ของเราภาษาอังกฤษ จะสู้พวกที่มาจาก เซนต์ ๆ ทั้งหลายไม่ค่อยได้ อยากให้น้อง ๆ เตรียมตัวเรื่องภาษาอังกฤษ มาก ๆ นะ มี 100 ข้อ อ่านแล้วมึนเลยล่ะ
คณิตศาสตร์ ก็ยากนะ เด็กเราทำไม่ทันก็เยอะ ควรฝึกทำแบบฝึกหัดเยอะ ๆ เพราะเห็นข้อสอบแล้วจะได้ไม่ต้องคิดนาน  มี 50 ข้อ    
  สอบสัมภาษณ์ จะมีเฉพาะ สตรีนน (จะสอบก่อนที่อื่น สอบ spare ไว้ก็ดี) ครูต่างชาติจะเป็นคนสัมภาษณ์ แนะนำนะถ้ามี ผลงานให้เก็บเป็นแฟ้มไว้ เวลาสัมภาษณ์เอาติดเข้าไปสัมภาษณ์ด้วย เพราะเขาจะชอบเด็กกิจกรรมด้วย  ก็จะถามผลงานตามแฟ้มแหละ  ควรจะมีการไปเข้าค่าย ภาษาอังกฤษบ้าง เช่น ypdc ,ayc
  ข้อมูลข้างต้น จะเป็นข้อมูลที่ได้ตรวจเช็คเอง อาจมีผิดพลาดหรือตกหล่นบ้าง ก็ขออภัยด้วย เพราะปีนี้ลูกสอบจึงหาข้อมูลไว้เท่าที่หาได้  คงจะช่วยน้อง ๆ หรือ ผู้ปกครองที่อยากจะให้เข้า EP จะได้เตรียมตัวแต่เนิ่น ๆ  หากมีส่วนใดผิดพลาด ผู้ปกครองที่ทราบจริงก็ตอบแก้ไขให้ด้วยก็จะดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ผู้ปกครอง ป 6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น