วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

เรียน EP แล้วจะสอบได้มั้ยคะ?

คือตอนนี้เราเรียนอยู่ร.ร.เอกชนแห่งหนึ่งซึ่งไม่ส่งเสริมการเรียนเท่าไหร่(เน้นเก็บเงิน)
มาตรฐาน...ก็นะ = ="
แล้วคือว่าเราเรียนพิเศษอยู่ที่นึง ซึ่งไม่มีชื่อเรื่องที่มีคนติดเตรียมแต่ก็มีสาขาเยอะมาก
(คนเรียนก็เยอะนะ)
เราเรียนเป็นEPแล้วหลักสูตรมันไม่ตรงกับที่เราเรียนพิเศษเลยอ่ะ
คือคนอื่นเขารู้เรื่องส่วนเราไม่เข้าใจ แบบมันเรียนคนละหลักสูตร
คนอื่นทำโจทย์ได้ ส่วนเรานั่งเอ๋อ
เรารู้วิธีทำ แต่ทำโจทย์ไม่ได้ คือวิเคราะห์โจทย์ไม่เป็น
พี่ๆว่าเรียนพิเศษที่ไหนดีคะ
อ่านหนังสือเล่มไหนดี เอาแบบไม่ต้องเยอะนะคะ เน้นข้อสอบ
เนื้อหาก็ได้ค่ะ พอประปราย
อยากเข้าวิทย์คอมค่ะ เพราะต่อยอดถึงอนาคตเลย ฮ่าๆๆ
เราสอบได้เกรด 3.98 ตอนม.1 (นี่ปล่อยเกรดนะ - -)
เคยสอบราชวินิตติดห้องพิเศษไรของเขาไม่รู้ด้วย ที่เรียนวิทย์ คณิตเป็นภาษาอังกฤษอ่ะ มั้งไม่แน่ใจ แต่เราไม่ใช่คนเก่งหรอก เพราะเรียนเอกชนแต่เด็กๆ เกรดก็ได้เกรด 4 ตามมาตรฐานเอกชนอ่ะแหละ แบบรู้ๆกันอยู่อ่ะนะ ^^'
ก็ตอนนี้ก็เริ่มออ่านหนังสือแล้ว กำลังขึ้นม.3 ค่ะ
สรุปคำถาม
1.เรียนพิเศษที่ไหนดี (เอาแบบรวมๆ แยกก็ได้แต่เอาน้อยๆนะคะ ไม่ค่อยมีตังค์)
2.แล้วลงเรียนคอร์สไหนดีคะ (บางทีมีคอร์สยอะมาก)
3.หนังสือที่ควรอ่าน เอาทั้ง ข้อสอบ (ที่ตรงๆ)และเนื้อหา (ที่แน่นพอประมาณ)
ป.ล.อยากเข้าวิทย์คอมจ้า
หมายเหตุ*วิทย์อินเตอร์คือไรคะ ?

1 ความคิดเห็น:

  1. เรียน นานาชาติยังติดเลยครับ

    อยู่ EP ยิ่งได้เปรียบเรื่องภาษาอังกฤษด้วย


    ส่วนจะสอบเข้าเตรียมฯ ได้ไม่ได้ ไม่ได้ขึ้นกับโรงเรียนทั้งหมด

    ความขยันของน้องนั่นแหละจะช่วยให้ติดเตรียมฯ



    เรื่องเรียนพิเศษ เคยเรียนแค่ smartEP คอร์สสอนเน้นความเ้ข้าใจในห้องเรียน EP จริงๆ คือไม่ได้ สอนเป็นภาษาไทยที่เน้นแต่ เนื้อหา ครับ เราได้ทั้งเนื้อหา และ ภาษาเลย อ ที่นั่้น สอนให้เราพูดและฟังอังกฤษระหว่างเรียนเลย

    ตอบลบ